Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

An toàn thông tin của bưu chính viễn thông với ống HDPE

Trong ngành bưu chính viễn thông đê đảm bảo được sự truyền thông tin dữ liệu hiệu quả cần phải có những loại dây truyền cáp có sự bảo vệ của ống HDPE từ nhà cung cấp cho đến nơi cần được cung cấp dịch vụ. Ngày nay có 2 loại cáp được dùng trong lắp đặt bên cạnh ống nhựa công nghiệp ( không tính đến ống HDPE) thường là cáp quang và cáp đồng, cáp đồng cũng đã có thời gian tồn tại khá lâu nhưng mà chất lượng của nó cũng không được ổn định khi gặp phải trời mưa hay dễ bị đứt gãy, còn cáp quang thì có được sự cải tiến cao hơn khi mà chúng có tốc độ nhanh gấp nhiều lần so với cáp đồng và ngày càng được sử dụng nhiều hơn. Do đó để bảo vệ được độ an toàn của chúng thì ống HDPE là giải pháp hay nhất


Chi phí lắp đặt các loại cáp này trên nhiều trụ và các trung tâm dẫn truyền cùng với sự bao bọc của ống HDPE là điều bắt buộc đương nhiên phải làm vì khoảng cách khá xa cùng với giá trị khá cao của loại cáp quang và cáp đồng dễ dàng làm nhen nhóm ý định cắt trộm để đem bán lấy tiền tiêu xài.

Theo thống kê cho thấy đã có những thiệt hại xảy ra do các vụ mất cáp hay đứt cáp với độ dài đáng kể với số tiền không nhỏ mà không lắp sử dụng ống HDPE. Bên cạnh đó việc lắp đặt ngoài trời các loại cáp bưu chính viễn thông trong điều kiện thời tiết nắng mưa thường xuyên với một lượng thời gian dài như thế cũng sẽ dẫn đến sự ảnh hưởng về chất lượng đường truyền của chúng, lâu ngày thì độ nóng của ánh sáng mặt trời và nước mưa hay sương khói dễ làm cho chúng bị giòn gãy khá nhanh chóng.Những điều e ngại này có thể phần nào giải quyết được với ống HDPE vì nhiều người vẫn có những biện pháp để bảo vệ tuy nhiên hiệu quả đem lại là không nhiều.

Ống HDPE gân này có hình dạng như gân và có từng khúc nhỏ nổi lên như ống của máy hút bụi hiện nay, nó có độ bền khá cao với những điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất và có thể đảm bảo được sự an toàn và chính xác nhất khi truyền dữ liệu. Khi sử dụng loại ống HDPE này thì những loại cáp bên trong ống cũng sẽ được bao bọc một cách kỹ lưỡng chống lại nắng, mưa, gió và khói bụi rất hiệu quả. Nếu như các loại cáp này được chôn sâu trong lòng đất thì chắc chắn một điều các loại ống HDPE phát huy hết được những công dụng của chúng.

Bất kỳ sự thay đổi nào về nơi thi công phải thay thế thì khi tháo dỡ hay lắp mới cũng không có gì khó khăn và không ảnh hưởng tới an toàn thông tin; các khớp nối gần nhau của ống HDPE luôn được điều chỉnh khá dễ dàng. Vì đơn giản ưu điểm của ống này là chi phí bỏ ra sẽ không nhiều cũng như việc độ an toàn cao trong thi công chắc chắn sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trong nâng cao chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trên toàn quốc hiện nay.

Xem thêm: Đồ nhựa độc hay không là do người dùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét