Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Các loại ống HDPE đang được sử dụng hiện nay

Ống nhựa công nghiệp HDPE có tên tiếng anh là High Definition Poli Etilen, dịch ra nghĩa là poli etilen tỉ trọng cao. Hiện nay nhiều công trình cấp thoát nước chủ yếu sử dụng loại ống HDPE này thay vì các loại ống khác đang được sử dụng phổ biến bởi vì nhờ vào những ưu điểm hết sức đặc biệt và vô cùng tinh tế, đem lại sự khác biệt vô cùng lớn và hiệu quả hơn rất nhiều.

Các hạng mục công trình sử dụng ống HDPE này bao gồm có công nghiệp sản xuất chế tạo, chế biến năng lương, thực phẩm và chế tạo máy móc; tiếp theo là những công trình bắt buộc sử dụng đường truyền nước như nước sạch, nước sinh hoạt, nước thải…. Ngoài ra ống HDPE còn được dùng để làm các lớp cover ( lớp bọc bảo vệ) cho cáp quang internet hay vỏ bọc dây điện cao thế và hạ thế khi phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường hay các điều kiện khách quan khắc nghiệt khác.

Đường kính của ống HDPE thường từ 20 cho đến 1200 với chỉ số chịu áp lực từ PN6 đến PN20; các chỉ số này còn sẽ phụ thuộc vào tình trạng sử dụng cũng như những chức năng khác của nó. Như đã nói ở trên còn tùy thuộc vào loại hạng mục công trình thì những thông số này sẽ có sự thay đổi. Hiện nay trong nước có rất nhiều nhà máy sản xuất các loại ống như ống HDPE, ống PVC, ống PPR .,và thậm chỉ có một số máy chỉ để sản xuất ống HDPE chuyên biệt. Các loại máy móc nhập về từ nước ngoài với chất lượng cao, số lượng lớn cùng với các quy trình kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt sẽ đảm bảo được tính an toàn của chúng

Ống HDPE có chủ yếu 2 màu đó là sọc xanh và đen, và 2 loại đó là loại ống gân và ống 2 lớp khác nhau. Tất nhiên trước khi đem ra thử nghiệm tại thị trường đã được kiểm tra kỹ lưỡng về độ va đập, độ chống ăn mòn axit – ba dơ; những tiêu chuẩn này được cục tiêu chuẩn chất lượng đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Có một điều khá đặc biệt là quy trình sản xuất ống HDPE của mỗi nhà máy đều được bảo mật khá cao và không thể tiết lộ ra ngoài, những phản ứng hóa học trùng hợp từ PE hay các chất xúc tác cũng có tính chất tương tự.

Theo các đơn đặt hàng của khách thì sẽ có những máy cắt ống theo độ dài và kích thước theo tiêu chuẩn và quy định. Vì ống HDPE có các tính năng chống mòn chống nhạt màu nên nó vô cùng hữu ích với nhiều người làm bên lĩnh vực xây dựng thầu công trình lớn. Các nhà máy sản xuất ống HDPE cũng đang đẩy mạnh quá trình gia công và chế tạo sao cho đạt được chất lượng hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét