Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Các phương pháp khác trong gia công PVC

Theo phương pháp sản xuất nhựa công nghiệp PVC thì chắc chắn để phải sử dụng những phản ứng hóa học cũng như những chất phụ gia nhằm làm tăng hiệu quả cách sử dụng của nó. Các nhà máy sản xuất nhựa PVC trên toàn quốc hiện nay thì vẫn đang sử dụng những cách sau đây.

Phương pháp định hình nhiệt là phương pháp sản xuất nhựa PVC thành những các mảnh có hình chữ nhật hoặc hình vuông có độ cứng nhất định. Ngay từ nghĩa đen của chữ cái cũng đã nói lên chức năng của nó khi cho phép định hình một dạng sản phẩm theo một hình thù có kích thước đã được vẽ ra từ trước đó. Các sản phẩm nhựa PVC theo các phương pháp này chúng ta có thể thấy như bồn tắm, vòi hoa sen, khay đựng đồ; và chủ yếu là những vật dụng khác có trong nhà.

Bên cạnh đó, những sản phẩm khác nhựa PVC có được từ phương pháp thổi khí cũng có rất nhiều và xuất hiện trong đời sống của chúng ta hiện nay. Phương pháp thổi được sử dụng cho các sản phẩm có độ rỗng bên trọng và có thể đậy kín lại khi chúng ta muốn. Trong công nghiệp sản xuất bóng đèn thủy tinh trước đây cũng có phần giống như thế này khi mà có độ rỗng ngay bên trong. Các sản phẩm sử dụng phương pháp thổi nhựa PVC ví dụ như chai nhựa, can dầu, can xăng; nói chung là những sản phẩm chai lọ và có thể đựng được các loại hóa chất và dung dịch.

Sau cùng một phương pháp khác đó là nhúng – phủ nhựa PVC, có các dung dịch khác nhau làm cho nhựa PVC mau chóng hòa tan. Người ta sẽ nhúng khuôn vào hổn hợp dung dịch đó mà những sản phẩm ra đời đó là găng tay mỏng ( loại găng tay sử dụng cho việc nấu ăn mà không muốn bị mùi của hải sản làm dơ hay bốc mùi), đồ chơi trẻ em có kích thước nhỏ và thường chỉ có một mặt như ô to chẳng hạn. Hơn nữa chúng ta có thể thấy nhiều ứng dụng nhựa PVC cho loại này có thể như mặt trước hay mặt sau tấm thảm, gạch nền nhà; nói chung là những sản phẩm nào có yêu cầu độ giống nhau màu về hai mặt.

Do đó mà hiện nay cùng với sự phát triển mạnh của khoa học kỹ thuật trong ngành hóa học hữu cơ thì nhựa PVC có nhiều ứng dụng hơn cho các ngành khoa học, công nghệ, ứng dụng đời sống khác nhau. Hiện nay thì đã có những phương pháp cải tiến sản xuất mới thay thể dần dần những phương pháp cũ đã không còn hiệu quả như trước đây cùng với sự thay thế trong các phản ứng ban đầu tạo ra chúng. Bất kể có sử dụng các phương pháp để chế tạo nhự PVC thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể phủ nhận về những lợi ích của chúng mang lại cho tính chi li về mặt hiệu quả hiện nay nếu ai đó muốn nhắc đến các đặc tính đã biết trước đó.

>> Đặc tính và những ứng dụng của nhựa Teflon
>> Các phương pháp hàn ống HDPE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét