Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Các lĩnh vực áp dụng của ống HDPE

Ống nhựa công nghiệp HDPE bây giờ được ứng dụng rộng rãi cho các hạng mục công trình dân dụng như nhà ở, trường học, bệnh viện và những nơi có chức năng để làm nơi cư trú. Các chức năng của nó thì rất nhiều nên sẽ được phân phối vào từng danh mục cụ thể.

Đầu tiên phải kể đến các công trình cơ bản như cung cấp hệ thống dẫn nước và nước uống. Điều này chúng ta có thể thấy rõ tại các thành phố lớn, nơi mà tập trung khu đông dân cư cùng những công trình dân dụng khác nhau. Cơ bản nhất là nước sạch tại những nơi ngóc ngách trong hẻm, hơn nữa thời gian tồn tại của các ống này rất lâu nên ống HDPE cũng có thể đáp ứng được điều này. Nhiều năm qua thì vấn đề nước sạch cũng đã được các thành phố lớn quan tâm và có đầu tư cải tiến nhiều; trong đó nước uống tiêu dùng là thứ cốt lõi nhất cần phải được ưu tiên. Nước sạch nếu như được sử dụng ống HDPE thì sẽ đảm bảo được cho sức khỏe người tiêu dùng vì nó không chứa bất kỳ loại hóa chất độc hại nào



Tại các trang trại cũng phải sử dụng hệ thống nước dẫn phục vụ cho việc chăm sóc vật nuôi và cây trồng. Diện tích tại đây thì khá lớn nên ống HDPE cũng sẽ làm được trong việc giảm tải chi phí việc phải lắp đặt các loại ống khác nhau vừa lãng phí thời gian, công sức và tài chính. Hơn nữa, vì các ống HDPE phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường nắng, gió cũng không là vấn đề vì ưu điểm của nó là chống lại được những tác nhân liên quan đến nhiệt độ. Nhiều người nông dân khi sử dụng những loại ống phổ thông thì hay bị cong và rạn nứt do khả năng chịu nhiệt vô cùng thấp. Những khu vực có độ dốc cao thì ống HDPE vẫn đảm bảo được mà không lo chuyện chúng bị chênh giữa các múi nối với nhau.

Các nhà máy sản xuất chế biến thì việc sử dụng ống HDPE lại đảm bảo được tính an toàn môi trường, các chất thải và các chất phụ gia sẽ được vận chuyển qua đường ống dẫn đến những hồ chứa để phân tích và tầy rửa. Các chất sử dụng cho quá trình sản xuất vô cùng độc hại sẽ làm bào mòn những nơi chúng đi qua. Do đó nếu các nhà máy sử dụng ống không đúng quy cách sẽ làm những chất này ngấm qua ống, ảnh hưởng đến hệ sinh thái môi trường xung quanh, ống HDPE có thể đáp ứng được tiêu chí này mà không cần phải quá lo lắng gì nhiều đến việc sức khỏe môi trường.

Bên cạnh vấn đề nước sạch nước uống ở những thành phố lớn như Hà Nội và Sài Gòn thì nước thải cũng được xem xét kỹ lưỡng. Ống HDPE được lắp đặt tại những vị trí ra các con song lớn, tất nhiên trước đó chúng đã được xử lý hết các chất độc có nước thải. Bề mặt trong ống HDPE nhẵn và giúp cho quá trình lưu thông được diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều, tuổi thọ sử dụng lại cao, dễ dàng tháo dỡ lắp mới lại không quá mất thời gian nên trong tương lai đây sẽ là loại ống thay thế hết những loại ống đang sử dụng.

>> Vai trò của nhựa trong đời sống con người
>> Bảo quản đường ống nhựa PVC trong nhà như thế nào



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét