Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Các quy trình sản xuất ống HDPE

Để sản xuất ra được các loại sản phẩm ống nhựa công nghiệp cũng cần phải trải qua các quy trình chế biến sản phẩm từ những chất phụ gia và nguyên liệu chính. Nguyên liệu ở đây đó là hạt nhựa ống HDPE. Khi đã chuẩn bị hết các nguyên liệu thì sẽ cần đưa vào các loại máy như máy trộn, máy sấy, máy đùn, máy downstream và cuối cùng là máy cuốn ống tùy vào hình dạng và kích thước.

Cơ bản để làm cho các thành phần trong ống HDPE luôn được ổn định thì chúng luôn phải được có sự cân bằng lẫn nhau để khi tạo ra bất kỳ sản phẩm thì sẽ không bị bể. Chức năng của máy trộn để làm cho nhựa mới và nhựa phế phẩm ở trạng thái hóa trộn vào nhau để khi ống HDPE sẽ có chứa các thành phần này. Sau khi chúng được trộn đều sẵn thì máy sấy sẽ là công đoạn tiếp theo. Các hạt nhựa sẽ được đổ vào một bồn chứa và không khí nóng từ quạt sẽ làm cho các hạt nhựa này nóng lên, bộ phận quạt này nằm ở ngay bên hông. Chức năng của máy sấy là những hơi nước và các hợp chất trong nguyên liệu sẽ bay mất, làm tăng độ tinh khiết trong các chất gia công và quá trình nấu. Thời gian của công đoạn này thường là nửa tiếng đến một tiếng. Bạn có thể thấy ống HDPE luôn được bảo đảm về chất lượng cũng do trong quá trình sấy này.

Sau khi những hợp chất bẩn và hơi nước bay hết thì tiếp theo máy đùn kế bên máy sấy sẽ có nhiệm vụ làm nung chảy các nguyên liệu để làm ống HDPE đó chính là các hạt nhựa ban đầu trong phễu đựng. Máy đùn ngay cái tên cũng là đẩy các dòng nóng chảy nhựa đến đầu tạo hình, trước khi đến đó sẽ còn được lọc qua những nguyên liệu chưa được lọc kỹ vì một sản phẩm ống từ nhựa HDPE cần có được sự bảo đảm cao nhất về chất lượng.

Những dòng chảy đạt về độ yêu cầu quy định sẽ làm cho ống HDPE luôn được bền và có độ an toàn cao còn qua máy downstream hay còn gọi là máy định hình khí nén nhằm làm các hình ống sao cho đẹp mắt nhất và đáp ứng được các tiêu chuẩn cần thiết. Trước khi thành một ống HPDE theo từng độ dài và kích thước theo đơn đặt hàng thì máy cắt sẽ là công đoạn cuối cùng. Máy cắt ống này có lưỡi dao ép bằng khí nén và có hệ thống điều khiển số cắt theo chiều dài như ý muốn. Người ta sẽ chờ các ống ra, nhóm từng sản phẩm theo thông số và công dụng của nó, và sẽ đem nhập cho thị trường tiêu thụ.

Các quy trình sản xuất ống HDPE luôn đảm bảo tính an toàn cao với số lượng và chất lượng của nó, đảm bảo tính nghiêm ngặt. Các nhà máy hiện nay vẫn đang tuân thủ những điều kiện sản xuất để có được chất lượng sản phẩm ở mức tốt và hiệu quả nhất.

>> Đồ nhựa độc hay không là do người dùng
>> Các phương pháp khác trong gia công PVC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét